Ulthera

2409 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Ulthera


 Ulthera คืออะไร ?
Ulthera (อัลเทอร่า) หรือ Ultherapy คือ เทคโนโลยียกกระชับแบบ Original มีหลักการทำงานโดยใช้คลื่นเสียงความถี่สูง และมีความเฉพาะเจาะจง (Focused Ultrasound) ยิงลงไปใต้ชั้นผิวเพื่อให้ผิวเกิดการยกกระชับขึ้น

ในการทำงานของเครื่อง Ulthera แพทย์จะยิงคลื่นเสียงจากตัวเครื่องส่งไปยังใต้ผิว เพื่อให้เกิดความร้อน 60-70°C ที่สามารถลงลึกถึงใต้ผิวหนัง ด้วยจุดพลังงานขนาด 1 mm. ลักษณะเป็นจุดไข่ปลาเล็ก ๆ เรียงกันเป็นเส้นตรงใต้ผิว จึงช่วยแก้ไขปัญหาผิวหน้าที่หย่อนคล้อย มีริ้วรอย ผิวยกกระชับขึ้นได้โดยไม่ต้องผ่าตัด

 

หลักการทำงานของเครื่อง Ulthera คือการใช้พลังงานที่สูงแบบเฉพาะเจาะจง (focusing ultrasound)

 

นอกจากนี้ Ulthera ยังสามารถใช้ยกกระชับได้ทั้งบริเวณผิวหน้าและร่างกาย หลังทำสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ไม่ต้องเสียเวลาในการพักฟื้น

 

ลักษณะเครื่องอัลเทอร่า (Ulthera)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

 

จุดเด่นของการทำ Ulthera คือ สามารถแก้ปัญหาผิว ได้ลงลึกครอบคลุมทุกชั้น โดยใช้หัวที่มีความลึกถึง 3 ระดับ ที่เหมาะกับปัญหาและชั้นผิวที่แตกต่างกันดังนี้

 ระดับความลึกในการยิงของ หัว Ulthera

Ulthera SPT
Ulthera SPT เป็นนวัตกรรมยกกระชับผิวด้วยคลื่นอัลตราซาวด์แบบเจาะจง ลงได้ลึกถึงชั้นกล้ามเนื้อส่วนบน (SMAS) ที่ถูกพัฒนาและออกแบบมาเพื่อให้คนไข้รู้สึกสบายระหว่างทำมากขึ้น เจ็บน้อยลง และได้การยกกระชับที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่มีหน้าจอแสดงให้เห็นชั้นผิวแบบ Real Time แพทย์จะสามารถเห็นผิวแต่ละชั้น และออกแบบการยิงพลังงานได้อย่างแม่นยำ ตรงจุดของปัญหา ช่วยให้ได้ผลลัพธ์การยกกระชับที่ชัดเจนมากขึ้น

Ulthera SPT Technique เป็นการใช้เทคนิคแบบ Customize

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

 Ulthera ช่วยเรื่องอะไร ?
กระตุ้นคอลลาเจนลงลึกถึงผิวหนังชั้น smas (Superfical Muscular Aponeurotic System) ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับการผ่าตัดดึงหน้า ส่งผลให้ชั้นผิวเกิดการหดตัว ผลที่ได้จึงครอบคลุมช่วยได้หลายด้าน ดังนี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ตัวอย่างผลลัพธ์หลังทำ อัลเทอร่า (Ulthera)


Ulthera SPT ยกกระชับ ผิวเต่งตึง โดยไม่ต้องผ่าตัด

Ulthera เหมาะกับใคร ?
   ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป ที่ต้องการยกกระชับ

  ผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย หนังตาตก หางตาตก 

  ผู้ที่ต้องการปรับหน้าเรียว มีกรอบหน้าที่ชัดขึ้น เห็นแนวกราม ลดเหนียง

   ผู้ที่ต้องการฟื้นฟูผิวให้แน่นกระชับเปล่งปลั่ง รูขุมขนเล็กลง เรียบเนียน 

 

ทำ Ulthera บริเวณไหนได้บ้าง ?
การทำ Ulthera สามารถทำได้ทั้งใบหน้าและลำตัวครับ เช่น


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Ulthera อันตรายไหม ? มีผลข้างเคียงหรือไม่ ?

Ulthera เป็นเทคโนโลยียกระชับผิว ที่มีการการันตีเรื่องประสิทธิภาพยกกระชับที่มีความปลอดภัยทั้ง FDA จากอเมริกา ยุโรป และผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาจากประเทศไทย (อย.) รวมไปถึงมีการใช้กว่า 75% ทั่วโลก

จึงมั่นใจได้ว่า Ulthera มีความปลอดภัยและแม่นยำสูง เนื่องจากเครื่อง Ulthera เป็นการใช้คลื่นพลังงานความร้อนส่งตรงไปยังเนื้อเยื่อบริเวณที่ต้องการแก้ปัญหาตรงจุด มีหน้าจอแสดงผลแบบเรียลไทม์ ทำให้แพทย์เห็นชั้นผิวทุกครั้งก่อนยิง จึงไม่ก่อให้เกิดผลกระทบกับเนื้อเยื่อบริเวณใกล้เคียง

ขั้นตอนการทำ Ulthera
 วิธีเตรียมตัวก่อนทำ Ulthera
การทำ Ulthera ไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวมากครับ เพราะเป็นหัตถการที่ไม่ใช่การผ่าตัด คนไข้สามารถเข้ามาปรึกษาแพทย์ แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับ โรคประจำตัว ประวัติการผ่าตัด หรือเคยมีการทำหัตการอื่น ๆ บนใบหน้า อย่างชัดเจน เพื่อที่แพทย์จะได้ประเมินว่าคนไข้เหมาะกับการทำ Ulthera หรือไม่ และประเมินปัญหาบนใบหน้า วางแผนการปรับรูปหน้า แจ้งจำนวน Line หรือ Shot ในการยิ่งที่เหมาะสม หากไม่มีปัญหาสุขภาพก็สามารถทำได้เลยครับ

  ขั้นตอนระหว่างทำ Ulthera
หลังจากที่แพทย์ประเมินปัญหา และวางแผนการปรับรูปหน้าเรียบร้อยแล้ว ก่อนลงมือทำ จะมีการเตรียมผิว ทำความสะอาดผิวหน้า และแปะยาชาให้ครับ โดยจะแปะทิ้งไว้ประมาณ 45-60 นาที

หลังจากนั้นแพทย์จะใช้เครื่อง Ulthera ยิงกระตุ้น ยกกระชับผิวบริเวณที่มีปัญหาครับ โดยใช้ระยะเวลาในการทำ ประมาณ 45-60 นาที ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ทำครับ


ขั้นตอนการทำ ทำอัลเทอร่า Ulthera

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

 ข้อปฎิบัติหลังทำ Ulthera
การปฏิบัติตัวหลังทำอัลเทอร่า ไม่ยุ่งยากครับ สามารถปฎิบัติตามได้ง่าย ๆ ดังนี้

    -  หลีกเลี่ยงแสงแดด หรือความร้อน หลังทำ 4-5 วัน
    - ก่อนออกแดด หรือกลางแจ้งควรทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ
    -  ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด

 Ulthera กี่วันหายบวม เห็นผลเมื่อไหร่ ?
หลังทำอัลเทอร่าอาจมีอาการบวม ถือเป็นปกติครับ โดยอาการบวมจะหายภายใน 2-3 วัน บางรายอาจรู้สึกบวมใต้ผิว เมื่อลองกดลงไปบริเวณที่ทำหัตถการจะรู้สึกเจ็บเล็ก ๆ สามารถหายได้เองประมาณ 2 สัปดาห์

คนไข้สามารถสัมผัสกับผลลัพธ์ เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงได้ว่าผิวมีการยกกระชับขึ้นประมาณ 30% ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ และจะค่อย ๆ เห็นผลขึ้นเรื่อย ๆ ประมาณ 3 เดือนครับ

 ทำ Ulthera กับหัตถการอื่นได้ไหม ?
Ulthera สามารถทำอัลเทอร่าร่วมกับหัตถการอื่น ๆ ได้ครับ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนและเห็นผลไวยิ่งขึ้น โดยขอคำแนะนำจากแพทย์ที่ทำหัตถการครับ

  Ulthera กับ Thermage ต่างกันอย่างไร ?
     - Ulthera ใช้คลื่น ULTRASOUND ความถี่สูงแบบเฉพาะเจาะจงส่งตรงไปยังชั้น SMAS เน้นยกกระชับผิว กรอบหน้าชัด แก้ปัญหาความหย่อนคล้อย เหมาะกับคนที่มีชั้นไขมันน้อย คงผลลัพธ์อยู่ได้ประมาณ 1 ปี
     - Thermage ใช้ความร้อนจากคลื่นวิทยุ MONOPOLAR RF ส่งไปยังชั้นหนังแท้ เน้นกระตุ้นคอลลาเจน ผิวหน้าแน่นขึ้น กระชับรูขุมขน ผิวเรียบเนียน เหมาะกับคนที่มีชั้นไขมันเยอะ ลดเนื้อลดไขมัน คงผลลัพธ์อยู่ได้ประมาณ 1-2 ปี

อัลเทอร่า กับ ไฮฟู ต่างกันอย่างไร ?
  Ulthera เป็นการทำงานโดยคลื่นอัลตร้าซาวด์ ส่งผ่านพลังงานไปที่ชั้นผิวหนังชั้น smas ซึ่งเป็นผิวหนังชั้นลึก จึงทำให้เกิดการหดตัว Ulthera เป็นนวัตกรรมที่สามารถทำงานกับชั้นผิวที่ลึกที่สุด ให้ผลลัพธ์และประสิทธิภาพที่ดีกว่าไฮฟู เพราะสามารถยิงลงไปได้ตรงจุดทุก line ที่ยิงครับ จึงอยู่ได้นานประมาณ 1 ปี แต่ต้องแลกมากับความเจ็บ และมีราคาแพงกว่า ไฮฟู
  Hifu macrofocus(Ultraformer III) ไฮฟู ใช้หลักการเดียวกันกับอัลเทอร่าครับ สามาถยิงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและปรับรูปหน้าเรียวเหมือนกัน เพียงแต่ความเข้มข้นของการส่งผ่านคลื่นจะน้อยกว่า การคงผลลัพธ์จึงอยู่ได้น้อยกว่า 3-6 เดือน จึงต้องมาทำบ่อย ๆ แต่ข้อดีคือเจ็บน้อยที่สุด เหมาะสำหรับคนที่กลัวความเจ็บครับ และราคาถูกกว่าUlthera
 

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

 

 Ulthera ราคาถูก- แพงต่างกันอย่างไร ?
โดยทั่วไปเครื่อง Ulthera ที่ทำโดยแพทย์เฉพาะทางผิวหนัง ภายใต้คลินิกที่ได้มาตรฐาน ราคาการทำต่อจำนวน line ที่ใช้ยิ่งไม่ต่างกัน แต่หากพบราคาการทำ Ulthera ที่ถูกมาก ๆ อาจจะต้องระวังครับ เสี่ยงเจอเครื่อง Ulthera ปลอม ที่ไม่ได้มาตรฐาน เสี่ยงผิวไหม้ หน้าพัง หรือเปลี่ยนรูปได้

การทำ Ulthera ที่ปลอดภัยเห็นผลต้องใช้เครื่องแท้ ทำโดยแพทย์เฉพาะทางผิวหนัง เพราะการทำ Ulthera ไม่ใช่เพียงแต่ยิงให้ทั่วหน้า แต่ต้องใช้หัวที่ถูกต้อง ยิงให้ถูกชั้นผิวและใช้พลังงานที่เหมาะสม

 รีวิว Ulthera

Ulthera ที่ไหนดี 2024
ก่อนตัดสินใจทำ Ulthera ที่ไหนดี ควรเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ ว่าใช้ตัวเครื่องได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองหรือไม่ โดยที่ Mesa Skin Clinic  ใช้เครื่องแท้ได้มาตรฐาน นำเข้าโดยบริษัท Merz Aesthetics ที่ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาจากประเทศไทย (อย.) และประเทศสหรัฐอเมริกา (U.S. FDA)  คนไข้สามารถเช็คคลินิกที่ใช้ เครื่อง Ulthera แท้ ได้ที่ www.merzclubthailand.com


  ปรึกษาแพทย์เฉพาะทางผิวหนัง : ก่อนเข้ารับบริการกับคลินิกใดก็ตามอย่าละเลยสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติข้อเท็จจริงของ Ulthera ให้เข้าใจ ทราบข้อมูลดูแลก่อน-หลัง รวมถึงข้อดี ข้อเสียต่าง ๆ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ คลินิกที่มีมาตรฐานอย่างถูกต้องมักจะให้คำแนะนำได้ละเอียด ตรงไปตรงมาเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจที่สุดจนตัดสินใจเข้าใช้บริการ

  มีรีวิวจากผู้ใช้บริการจริง : การตรวจเช็ครีวิวต่าง ๆ จากผู้ที่เคยเข้าใช้บริการ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีสร้างความมั่นใจ ยิ่งมีรีวิวมาก เท่ากับว่าหมอได้ทำการรักษาคนไข้มาหลายเคสจนเกิดความชำนาญ จึงช่วยลดข้อผิดพลาดต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ ช่วยให้การตัดสินใจได้ว่าเมื่อเข้ามาใช้บริการแล้วจะได้รับความปลอดภัยไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลังครับ
  ช่องทางการติดต่อ : ควรเลือกคลินิกที่ให้ช่องทางการติดต่อที่ชัดเจน มีการตอบกลับในเวลาอันรวดเร็ว เช่น เบอร์โทรศัพท์ ช่องทางออนไลน์อย่าง Line@ หรือ inbox Facebook หากมีข้อสงสัย หรือเหตุฉุกเฉินจะสามารถติดต่อได้ หรือทำนัดล่วงหน้าได้อย่างสะดวกสบาย

 

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com